วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

 กิจกรรมสร้างสรรค์ 
🎊หน่วย วันตรุษจีน🎊





Learning Log 11
-🌻Thursday 2nd May 2019🌻-
08:30-12:30


ความรู้ที่ได้รับ📝

     วันนี้อาจารย์ให้พวกเราส่งสื่อที่ยังไม่ได้ส่งและร่วมกันจัดงานนิทรรศการค่ะ ;D

ภาพบรรยากาศในการจัดงา🎨





🌈ผลงานของทุกคน✨























__________________________________________


Assessment📖
Self – Assessment of Student : ตั้งใจช่วยกันจัดนิทรรศการค่ะ
Member Assessment : เพื่อนๆช่วยกันจัดนิทรรศการได้ดีมากค่ะ
Teacher Assessment : 


Learning Log 10
-🌻Thursday 18th April 2019🌻-
08:30-12:30


ความรู้ที่ได้รับ📝

     วันนี้อาจารย์ให้สอบสอนวิชาสร้างสรรค์โดยให้พวกเราเขียนแผนการสอนมา 5 แผนแล้วเลือก 1 แผนมาสอบสอนหน้าห้องค่ะ

แผนการสอนเรื่อง : วันตรุษจีน








กิจกรรมพื้นฐาน:
1. กิจกรรมระบายสีวันตรุษจีน คุณครูมีภาพมาให้และให้เด็กๆระบายสีตกแต่งเพิ่มเติมโดยใช้สีเทียนระบาย
2. ฉีกปะภาพโคมไฟวันตรุษจีน คุณครูมีภาพโคมไฟมาให้เด็กๆ และใช้กระดาษที่เคยฉีกปะไปแล้วมาใช้ตกแต่งภาพ
กิจกรรมพิเศษ
3. ประดิษฐ์โคมไฟวันตรุษจีนโดยใช้แกนกระดาษทิชชู่

***สิ่งที่ควรแก้ไข: บางกิจกรรมที่เราจัดอาจจะใช้เวลาเยอะเกินไปอาจจะหย่นเวลาไปทำอย่างอื่นในการเตรียมอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมพิเศษ เพราะกิจกรรมพิเศษอาจจะใช้เวลาเยอะ


__________________________________________


Assessment📖
Self – Assessment of Student : ตั้งใจสอบสอนค่ะ พยายามทำให้ดีที่สุด
Member Assessment : เพื่อนๆให้ความร่วมมือในตอนที่เราสอบสอนค่ะ ประทับใจมาก
Teacher Assessment : อาจารย์ให้คำแนะนำได้ดีมากค่ะ

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

Learning Log 9
-🌻Thursday 21st March 2019🌻-
08:30-12:30


ความรู้ที่ได้รับ📝

     วันนี้อาจารย์ได้ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกิจกรรมศิลปะเกี่ยวกับงานประดิษฐ์ ดังนี้
  • ประดิษฐ์ภาพจากใบไม้ นำใบไม้ ดอกไม้แห้งที่มีรูปร่างต่างๆมาติดกาวบนกระดาษ
  • ประดิษฐ์ใบไม้ดอกไม้
  • งานประดิษฐ์โมบาย นำวัสดุเหลือใช้หรือสิ่งต่างๆมาประดิษฐ์โมบายตามจินตนาการ
  • งานประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ 
  • งานสื่อผสม การใช้วัสดุ อุปกรณ์ และเทคนิคต่างๆ มาสร้างสรรค์ผลงาน
  • งานประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ (ที่จับฉลากได้)
  • งานประดิษฐ์ตามรายการสอนศิลป์
ผลงานที่นักศึกษาทำ

- ประดิษฐ์ภาพจากใบไม้ -

- ประดิษฐ์หน้ากากใบไม้ -

- งานประดิษฐ์โมบาย -

- งานสื่อผสม -




- งานวัสดุเหลือใช้ที่จับฉลากได้ -

- งานประดิษฐ์รายการสอนศิลป์ -

__________________________________________


Assessment📖
Self – Assessment of Student : ตั้งใจทำงานด้วยค่ะ
Member Assessment : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจทำงานค่ะ 
Teacher Assessment : อาจารย์อธิบายเนื้อหาได้เข้าใจง่ายค่ะ 

Learning Log 8
-🌻Thursday 7th March 2019🌻-
08:30-12:30


ความรู้ที่ได้รับ📝

     วันนี้อาจารย์ได้ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกิจกรรมศิลปะเกี่ยวกับงานกระดาษ ดังนี้
  • ฉีกปะกระดาษ ฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆทากาวแปะบนกระดาษที่วาดรูปไว้ ตกแต่งตามจินตนาการ
  • ตัดปะกระดาษ ตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆทากาวแปะบนกระดาษ ตกแต่งตามจินตนาการ
  • ม้วนกระดาษลูกโซ่ ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้า กว้าง 1 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น 
  • ม้วนกระดาษเส้น ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้า กว้างครึ่งนิ้ว ยาว 5 นิ้ว ม้วนเป็นวงกลมทากาวติดลงบนกระดาษต่อเป็นรูปภาพตามจินตนาการ
  • เจาะกระดาษ เอาที่เจาะกระดาษเจาะให้เป็นรูตามจินตนาการ
  • พับกระดาษ 
  • พับกระดาษครึ่งวงกลม พับครึ่งกระดาษแล้วตัดเป็นรูปวงกลมแล้วมาต่อเป็นภาพตามจินตนาการ
  • พับพัด พับกระดาษสีเป็นพัดแล้วต่อเติมเป็นภาพตามจินตนาการ
  • พับรูปแบบต่างๆ 
  • ขยำกระดาษ ฉีกกระดาษแก้วหรือกระดาษโปสเตอร์ ขยำเป็นก้อนกลมๆทากาวปะติดลงกระดาษเป็นภาพตามจินตนาการ
  • สานกระดาษ 
  • พับกระดาษวาดต่อเติม
  • ม้วนกระดาษเป็นลูกปัด
  • เปเปอร์มาเช่
  • กระดาษสามมิติ
วิธีการทำเปเปอร์มาเช่📌
-วัสดุ อุปกรณ์

กระดาษทิชชู่

น้ำ

กาวลาเท็กซ์

สีผสมอาหาร
- ขั้นตอนการทำ
📌นำกระดาษทิชชู่มาฉีกใส่ไว้ในภาชนะที่เตรียมไว้



📌นำน้ำมาเทใส่กระดาษทิชชู่ให้ชุ่ม
📌หลังจากนั้นเทน้ำออกจากกระดาษทิชชู่จนหมดแล้ว
📌เทกาวลาเท็กซ์ลงไปแล้วผสมให้เข้ากัน
📌เมื่อได้เปเปอร์มาเช่เรียบร้อยแล้วสามารถผสมสีผสมอาหารได้ตามใจชอบถ้าต้องการให้เปเปอร์มาเช่มีสีสันสวยงาม

ผลงานของนักศึกษา💡

- ฉีกปะกระดาษ -

- ตัดปะกระดาษ -

- ม้วนกระดาษลูกโซ่ -

- ม้วนกระดาษเป็นเส้น -





- เจาะกระดาษ -

- พับกระดาษครึ่งวงกลม -


- พับพัด -

- ขยำกระดาษ -

- สานกระดาษ -


- เปเปอร์มาเช่ -

- กระดาษสามมิติ -


__________________________________________


Assessment📖
Self – Assessment of Student : วันนี้ตั้งใจฟังวิธีการทำทุกขั้นตอนที่อาจารย์สอนค่ะ ตั้งใจทำงานด้วยค่ะ
Member Assessment : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจทำงานค่ะ 
Teacher Assessment : อาจารย์อธิบายเนื้อหาได้เข้าใจง่ายค่ะ พร้อมให้เทคนิคในการทำกิจกรรมด้วยค่ะ